
Nguyễn Minh Thành
-
Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng tại University Catholic of Louvain, Bỉ.
-
Thạc sĩ khoa học Tâm lý học Giáo dục và Phát triển.
-
Giảng viên Tâm Lý Học - Đại học Hoa Sen.
-
Chuyên gia Tâm lý học Gia đình và Trẻ em.
-
Nhà thực hành chuyên nghiệp về Chẩn đoán và Trị liệu Parental Burnout với chứng chỉ quốc tế đến từ Viện đào tạo Tâm lý học, Bỉ.
-
Chuyên gia đào tạo TRIPLE P Primary Care do Triple P International chứng nhận.
-
Chuyên gia đào tạo chương trình Bringing Baby Home do Viện Nghiên cứu Mối quan hệ ở Seattle, Washington chứng nhận.
-
Chuyên gia biên soạn chương trình "Kỷ luật Tích cực" cho Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Education
2022 - 2026
Nghiên cứu sinh Tiến sĩ
Ph.D Candidate in Psychology (Clinical)
Parental Burnout Lab, Psychological Sciences Research Institute, Catholic University of Louvain, Belgium
2017 - 2020
Thạc sĩ Tâm lý học Phát triển và Giáo dục
MSc in Developmental and Educational Psychology
School of Psychology, Guizhou Normal University , China
Certificate
Professional Activities
Founder
Family & Child Psychology with Nguyen Minh Thanh
Cung cấp các chương trình đào tạo và kiến thức về Tâm lý học Trẻ em, Tâm lý học Gia đình, Tâm lý học Tích cực cho cha mẹ, thầy cô và các tổ chức giáo dục.
Founder
Giáo dục tích cực Việt Nam HEARY
Positive Education Center in Vietnam - Tiên phong phát triển và đào tạo Positive Education tại Việt Nam - đưa Hạnh Phúc trở thành một môn học trong gia đình và nhà trường.
Founder
Tâm lý học Tích cực
Sáng lập và điều hành dự án về Tâm lý học tích cực tại Việt Nam. Quản lý nội dung học thuật và chịu trách nhiệm dịch và xuất bản cuốn sách "Tâm lý học Tích cực: Khoa học về phương thức sống An Lạc".
Founder
PARENTING COACHING IN VIET NAM
Nơi kết nối và chia sẻ các kiến thức xung quanh nghề khai vấn dành cho cha mẹ - đặc biệt là tại Việt Nam.
Giảng viên Khoa Tâm lý học
Đai học Hoa Sen
Giảng dạy các môn học: Tâm lý học hành vi, Tâm lý học cơ bản, Đánh giá trong tâm lý học, Tâm lý học phát triển, Phương pháp nghiên cứu khoa học trong Tâm lý học. Đồng thời phụ trách hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên.
Books

-
Cuốn sách này được viết dựa trên việc áp dụng khung lý thuyết về sức mạnh tính cách của V.I.A trong giáo dục mầm non. Chúng tôi giúp giáo viên và phụ huynh hiểu được phương pháp giáo dục Tích cực và đưa chín điểm mạnh cụ thể vào chương trình giáo dục.
-
Sách tái bản nhanh nhất của nhãn hiệu Thanglongbooks và được bình chọn là "Cuốn sách của năm" bởi tổ chức giáo dục IPER.
-
Áp dụng bằng chứng nghiên cứu về Tâm lý học tích cực để viết cuốn sách này nhằm giúp phụ huynh và giáo viên kết hợp giáo dục tích cực vào các hoạt động giáo dục ở nhà và ở trường.
-
Sách gồm 3 chương dành cho Phụ huynh, Giáo viên và Trẻ em, được viết kết hợp giữa lý thuyết và hướng dẫn thực hành, dễ thực hiện và kèm theo các công cụ đánh giá.


-
Chịu trách nhiệm chính cho việc dịch thuật cuốn sách "Tâm lý học tích cực: Khoa học về phương thức sống An Lạc".
-
Đây là phiên bản tiếng Việt của cuốn sách "Cẩm nang can thiệp tâm lý tích cực của Wiley Blackwell" dịch và xuất bản vào giữa năm 2021.
-
Cuốn sách được bình chọn là "Cuốn sách của năm" bởi tổ chức giáo dục IPER.
-
Câu chuyện giúp bố mẹ và con cái nói về những cuộc chia ly đầy khó khăn, để giúp họ kết nối lại và tìm đường trở về gần lại bên nhau. Và cuốn sách này cũng phù hợp với các thành viên khác trong gia đình, sau chia ly có thể là trở lại bên nhau…



Public Speaker & Trainer
-
Đào tạo cho giáo viên và phụ huynh về Tâm lý trẻ em, Kỷ luật tích cực, Nuôi dạy con tích cực, Giáo dục cảm xúc xã hội và Giáo dục tích cực
-
Cố vấn độc lập cho các tổ chức phi chính phủ và công cộng về đánh giá chính sách, sàng lọc và phòng ngừa sức khỏe tâm thần cộng đồng.
.png)
.png)
.png)
.png)
.png)
.png)
Newspaper





Featured/ Recent News
Becoming a parent is not an easy journey; this includes happy moments with children and times of fatigue, anxiety, and burnout. A 2021 research article led by Thanh-Minh Nguyen and co-authored by Anh Minh Tran Quang and Tu-Anh Ha seeks to examine the effect of children's behavior problems on parents' psychological well-being (PW) and the serial mediation role of parental psychological control (PCS) and parental burnout (PB).
A 2022 research article led by Hong Vo, Thanh-Mi nh Nguyen and other co-authors examined the moderated mediation roles of Parental burnout and Parents' self-compassion in the relationship between Children's problem behaviors and Academic outcomes among Vietnamese primary school students. This study suggests that Children's behavior problems increase parental burnout, reducing academic outcomes. Next, higher self-compassion protects parents from the negative effect of children's behavior problems.
A 2023 research by Thanh-Minh Nguyen and co-authors investigated the mediating role of parental psychological control (PPC) and support in the relationship between self-compassion and parental burnout syndrome. We used data analyses, including structural equation modeling, to test the mediation roles of PPC and parental support of the child. Our main findings include: (1) self-compassion had a significant negative effect on parental burnout; (2) the mediation roles of PPC and parental support of the child were also significant.